Thủ Thuật Gmail

Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Thủ Thuật Gmail xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 19/01/2021 trên website Samsunganalystday2013.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Thủ Thuật Gmail để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 8.019 lượt xem.

Có 55 tin bài trong chủ đề【Thủ Thuật Gmail】

【#1】6 Thủ Thuật Gmail Mà Bạn Nên Biết

Gmail là một công cụ vô cùng mạnh mẽ. Nó có nhiều tính năng vượt trội hẳn hơn các hệ thống email khác. Kho công cụ của Gmail ưu việt đến mức nếu viết đầy đủ thành sách hướng dẫn sử dụng, thì cuốn sách đó sẽ dày như danh bạ điện thoại của thành phố New York vậy. Và khi tiếp xúc với vô số các tính năng vượt trội như vậy, người dùng mới có thể cảm thấy choáng ngợp.

Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng giới thiệu một số tính năng sáng giá nhất của Gmail kèm cách thức hoạt động của chúng sẽ giúp ích cho bạn hơn cả.

# 1: Tạo các Email ‘Bí danh’ không giới hạn chỉ với một tài khoản Gmail

Nếu bạn muốn kiểm tra xem địa chỉ email của mình được sử dụng vào việc gì (ví dụ, như khi bạn đăng ký nhận bản tin chẳng hạn), hãy thêm dấu chấm “.” vào bất cứ nơi nào trong tên đăng nhập. Bằng cách này bạn sẽ tạo ra một ‘bí danh’ ( alias) mới cho địa chỉ email và tất cả các tin nhắn được gửi đến địa chỉ “bí danh” sẽ được chuyển tiếp đến địa chỉ Gmail chính của bạn.

Ví dụ, nếu địa chỉ Gmail của bạn là [email protected], bạn có thể tạo ra các bí danh như:

[email protected] (hãy nhớ rằng, bạn chỉ cần thay đổi tên người dùng, không cần phải thay đổi phần @ chúng tôi

Mọi email được gửi đến địa chỉ email “bí danh” trên sẽ đi thẳng tới địa chỉ chính [email protected]! Tại sao điều này lại hữu ích? Thứ nhất, rất nhiều trang yêu cần bạn đăng kí nhận bản tin thì mới truy cập được một số phần trong trang của họ. Bạn có thể đăng ký với email [email protected] và rồi sử dụng tính năng lọc (filter) hoặc tìm kiếm (search) để lần ra toàn bộ email được gửi đến [email protected] Sau đó bạn có thể lọc và xóa toàn bộ thư rác gửi đến rất dễ dàng. Thứ hai, nếu bạn sử dụng thủ thuật này khi đăng ký các bản tin khác nhau và bạn bắt đầu nhận được thư rác, bạn sẽ lần ra nơi nào đã rao bán địa chỉ email của mình cho nguồn gửi thư rác.

Vì vậy, khi đăng ký cập nhật email, bản tin hoặc bất cứ nơi nào bạn nhập địa chỉ Gmail của bạn vào, chỉ cần thêm “+[một từ nào đó]” sau tên đăng nhập.

Đối với kênh CNN: [email protected]

Và đối với tờ New York Times: [email protected]

[email protected]

[email protected]

[email protected]

Và cứ tiếp tục mãi như thế …

Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng 2 thủ thuật trên với một địa chỉ như sau: [email protected]

Tất cả các email gửi đến các địa chỉ trên sẽ được chuyển tiếp đến [email protected]

# 2: Sắp xếp Gmail Bằng Cách Tạo Ra Các Nhãn (Label)

Thủ thuật này giúp bạn tìm và truy nhập email thật dễ dàng. Gmail có rất nhiều nhãn phụ cho người dùng như Personal (Cá nhân), Work (Công việc), Travel (Du lịch), v.v. Bạn không cần mỏi mắt lướt qua vô số email để tìm ra thông tin xác nhận số chuyến bay hoặc một cuộc hẹn nữa. Chỉ cần di chuyển những email này đến nhãn Du Lịch hoặc Công Việc và lấy thông tin thật dễ dàng.

Bạn có thể tạo ra Nhãn tùy chỉnh theo ý thích (dành cho bạn bè, gia đình, bản tin hay bất cứ thứ gì trên đời) để sắp xếp mọi email đến.

Cách 2: Ngay trong Hộp thư của bạn, ở cột các chức năng ở bên trái, khi nhấp vào mũi tên chỉ xuống dưới và kéo xuống gần cuối bạn sẽ tìm thấy chức năng “Create new label”. Chỉ cần nhấp vào đó để tạo nhãn là được.

Để dễ dàng nhận dạng Nhãn, bạn có thể thay đổi màu của các Nhãn (có tới 24 màu cho bạn lựa chọn) bằng cách nhấp chuột vào mũi tên chỉ xuống dưới (cạnh tên Nhãn), chọn Label color và chọn màu. Tôi xin lưu ý thêm là bạn có thể chọn ẩn/hiện từng nhãn bằng cách nhấp vào mũi tên này ( xem hình dưới).

# 3: Ẩn những thứ không cần thiết

Bạn có cảm thấy phiền không khi mà trong thanh công cụ bên trái, có quá nhiều mục bạn chẳng bao giờ dùng đến, trong khi những thứ như mục Important, Spam lại bị đẩy tít xuống cuối? Đừng lo, việc ẩn đi hầu hết những mục trong thanh công cụ bên trái là việc vô cùng đơn giản. Bạn có thể ẩn các Nhãn ít sử dụng, hay một số mục không quan trọng như Category, Circles, Chat để thanh công cụ trở nên gọn gàng và “sạch” hơn.

Thao tác rất đơn giản, chỉ cần vào Settings/Cài đặt, nhấp chuột vào Labels và Gmail sẽ hiển thị một danh sách các mục hiển thị sẵn trên thanh công cụ bên trái của Gmail. Ẩn bằng cách chọn hide, hiện bằng cách chọn show.

# 4: Liệu có ai đang xem trộm thư của tôi?

Nếu bạn đang mang trong mình mối e ngại rằng có ai đó đang xem trộm hộp thư của bạn, hãy kiểm tra phần “Last account activity”. Mở hộp thư, kéo xuống dưới và bạn sẽ nhìn thấy một dòng chữ nhỏ ở dưới cùng “Last account activity: X minutes ago.” Nhấp chuột vào “Details,” và Gmail sẽ tiết lộ mỗi địa chỉ IP nơi tài khoản của bạn được truy cập kèm thiết bị sử dụng để truy cập ( xem hình):

# 5: Một số phím tắt mà bạn (rất) nên sử dụng

Trước hết, bạn cần kích chức năng phím tắt của Gmail bằng cách vào Settings, trong General kéo xuống phần Keyboard và kích hoạt chức năng phím tắt ( xem hình):

Sau khi kích hoạt xong, bạn chỉ cần nhấn 1 phím duy nhất để triển khai các thao tác hàng ngày khi dùng Gmail, bao gồm:

# 6: Hiển thị thư chưa đọc trong Tab

Nếu bạn đang mở trên 5 tabs chưa bao gồm tab Gmail, làm sao biết khi nào mình có thư mới? Rất đơn giản, chỉ cần vào Labs trong Settings, di chuột xuống dưới bạn sẽ thấy phần mở rộng của Gmail mang tên “Unread message icon”, kích hoạt tính năng này ( như hình) và sau đó, tab trên trình duyệt sẽ hiển thị bạn có bao nhiêu thư chưa đọc.


【#2】21 Thủ Thuật Gmail Trên Giao Diện Mới Mà Bạn Nên Biết

Google vừa ra mắt phiên bản Gmail mới với nhiều nâng cấp đáng chú ý cả về hiệu năng lẫn thiết kế. Mặc dù đây chưa phải là bản cập nhật hoàn chỉnh vì một số tính năng Google hứa hẹn vẫn chưa có và sẽ được cập nhật trong vài tuần tới. Tuy nhiên, giao diện thiết kế mới của Gmail thực sự khá thú vị, bắt mắt hơn và đỡ nhàm chán hơn giao diện cũ.

1. Tối giản menu

2. Gửi thư tự hủy

Một tính năng khá thú vị trên Gmail giao diện mới đó là gửi thư tự hủy sau một khoảng thời gian hay còn gọi là Confidential mode. Hiểu một cách đơn giản, khi bạn gửi thư dạng này đi cho một ai đó thì sau khi hết thời hạn mà bạn định sẵn trước đó, nếu vào đọc thư lúc này sẽ có thông báo là “thư đã hết hạn”. Tuy nhiên, hiện tính năng này chỉ cung cấp đến một số người dùng nhất định chứ không phải tất cả.

3. Thanh công cụ Add-on

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy ở bên phải giao diện Gmaiil mới có xuất hiện một thanh công cụ mới với ba công cụ mặc định là Calendar (Lịch), Keep (Ghi chú) và Tasks (Tác vụ). Đây được đánh giá là một tính năng hợp nhất rất hay của Gmail khi bạn có thể truy xuất nhanh đến các note trong lịch, các ghi chú dùng từ ứng dụng Keep hay danh sách các việc cần làm ở phần Tasks.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng thêm mục mới (add-on) bằng cách bấm vào nút dấu cộng ở dưới cùng.

4. Hẹn giờ xem lại mail

Khi rê chuột vào một tiêu đề email bất kỳ, bạn sẽ được cung cấp 4 tùy chọn bao gồm: Archive (Lưu trữ), Delete (Xóa), Mark as Unread/Read (Đánh dấu là chưa đọc/đã đọc) và nút Snooze (tạm dịch là nút Hẹn đọc sau).

Trong đó, nút Snooze có chức năng sẽ hiển thị lại vào một thời điểm mà bạn đã chọn. Chẳng hạn như, bạn có một bức email thông báo về một buổi hẹn đối tác khách hàng vào tuần tới thì bạn có thể dùng tính năng này để nó hiện lại vào trước ngày họp và nhắc cho bạn nhớ, phòng trường hợp đôi khi nhiều việc mà quên mất.

5. Bật bộ gõ tiếng Việt

Trên Chrome, bộ gõ tiếng Việt đã được đưa ra thành một biểu tượng trên giao diện chính rất thuận lợi cho người dùng sử dùng. Để bật bộ gõ tiếng Việt này, bạn thao tác lần lượt như sau:

Bổ sung thêm vào hai bộ gõ Telex hay VNI, tùy theo sở thích và thói quen mà bạn chọn cho phù hợp với mình.

Cuối cùng, bạn hãy chọn lại biểu tượng bàn phím và chọn bàn phím bạn mới thêm vào để bắt đầu gõ tiếng Việt mà không cần bộ gõ.

6. Themes

7. Bật tắt các tab phân nhóm

Theo mặc định, giao diện Gmail chia email thành ba tab: Primary, Social và Promotions.

  • Primary là nơi lưu trữ những thư cá nhân quan trọng nhất của bạn.

8. Chuyển đổi qua lại giữa ba giao diện

Sau đó, chọn một trong ba tùy chọn là Default, Comfortable hay Compact rồi OK để chuyển đổi.

9. Quay trở về giao diện Gmail cũ

10. Hover actions cho phép bạn thao tác với các email nhanh hơn

Di chuột qua bất kỳ email nào trong hộp thư đến của bạn và bạn sẽ thấy một loạt các nút xuất hiện.

Chúng được gọi là Hover actions (hành động di chuột) và chúng cho phép bạn nhanh chóng thao tác trên email chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn có thể lưu trữ email, xóa chúng, đánh dấu chúng là chưa đọc hoặc thậm chí là tạm ẩn chúng. Đó là một tính năng nhỏ, nhưng chắc chắn, nó làm cho việc tương tác với email nhanh hơn rất nhiều.

11. Tạm ẩn email để giải quyết chúng sau

Khi nói về hover actions ở trên, bài viết đã đề cập đến việc người dùng Gmail hiện có thể tạm ẩn email mà không cần bất kỳ tiện ích bổ sung nào của trình duyệt. Thao tác này sẽ chỉ xóa email khỏi hộp thư đến của bạn và đưa chúng trở lại sau, điều này hoàn hảo cho bất kỳ email nào bạn cần phải xử lý sau cùng chứ không phải ngay bây giờ.

Chức năng này rất đơn giản. Chỉ cần nhấp vào chức năng Snooze hover và chọn thời điểm bạn muốn xem lại email. Khi đến thời gian đã hẹn, thông báo sẽ hiển thị lại trong Inbox (hộp thư đến) của bạn.

12. Lời nhắc về email chưa xử lý

Tất cả chúng ta đều có những email bắt buộc phải hồi đáp, nhưng không bao giờ ta nỗ lực để làm điều đó. Gmail sẽ thông báo khi điều này xảy ra và nhắc bạn trả lời, như đã thấy ở trên.

13. Gmail đề xuất trả lời và có thể tự động hoàn thành câu

Gmail có thể giúp bạn tránh khỏi việc này, nhờ tính năng Smart Compose, về cơ bản, nó viết email cho bạn. Bạn có thể bật tính năng này trong phần Settings, sử dụng AI để dự đoán nội dung bạn sắp nhập. Nếu dự đoán của AI là chính xác, câu sẽ tự động hoàn thành. Thật đáng sợ (chắc chắn rồi) nhưng cũng khá hữu ích.

Ngoài ra còn có một tính năng gọi là Smart Reply (trả lời thông minh), chỉ khả dụng trên thiết bị di động. Bạn sẽ thấy các nút như thế này bên dưới email:

Nhấp vào một nút và câu trả lời sẽ được tạo cho email đó, sau đó bạn có thể viết thêm nhiều nội dung hơn hoặc chỉ cần nhấp vào “Send”. Đó là một công cụ nhỏ giúp tiết kiệm thời gian, nhưng cũng khá hữu ích, đúng không?

14. Hỗ trợ ngoại tuyến cho phép bạn làm việc mà không cần kết nối Internet

Thực tế là, bạn không thể luôn trực tuyến, đó là lý do Gmail mới cung cấp tính năng hỗ trợ ngoại tuyến. Nhưng nó chỉ hoạt động trong Google Chrome, nhưng còn tốt hơn là không có gì. Truy cập vào phần Settings của Gmail, sau đó nhấp vào tab Offline như được hiển thị ở trên. Chọn “Enable Offline Mail” và bạn đã hoàn tất.

15. Chỉ xem thông báo quan trọng

Các thông báo có thể hữu ích, nhưng nhìn thấy thông báo cho mỗi email bạn nhận được là quá mức cần thiết. Gmail hiện cho phép bạn chỉ xem thông báo đối với các email quan trọng. Bạn sẽ tìm thấy nút chuyển đổi cho cài đặt này trong phần Settings của cả ứng dụng dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Hiển nhiên là bạn nên bật tính năng này.

16. Bảng điều khiển mở rộng cung cấp quyền truy cập nhanh vào các dịch vụ khác

Đây có lẽ là thay đổi dễ thấy nhất trong Gmail mới: Bảng điều khiển bên. Theo mặc định Calendar, Keep và Tasks nằm trong khu vực này, nhưng bạn có thể thêm các dịch vụ của bên thứ ba như Trello.

Bạn không thể thêm Google Contacts vào thanh bên này, vì một số lý do ngu ngốc, nhưng có nhiều cách để nhanh chóng truy cập Google Contacts nếu bạn cần.

17. Tích hợp với Google Drive

Bạn có ghét phải tải xuống file đính kèm vào thiết bị của mình không? Hãy mở file đính kèm và lưu chúng trực tiếp vào Google Drive. Bạn có 15GB bộ nhớ miễn phí. Giờ đây, bạn có thể lưu tất cả các file đính kèm của mình ở một nơi dễ dàng, bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào để mở thư. Bạn thậm chí có thể upload lên file đính kèm trực tiếp từ Drive.

18. Sắp xếp tin nhắn của bạn

Tổ chức là một trong những tính năng Gmail tốt nhất cho nhiều người dùng. Nhãn là giải pháp của Gmail dành cho các thư mục, ngoại trừ bạn có thể thêm nhiều nhãn vào một thư. Bạn có thể thêm, thay đổi và xóa nhãn bất kỳ lúc nào. Bạn cũng có thể tạo bộ lọc để tự động sắp xếp thư của mình.

19. Hãy là người đầu tiên dùng thử các tính năng của Gmail

Một số tính năng Gmail tốt nhất đến từ Gmail Labs. Nhận các tính năng mới nhất, ngay cả trước khi chúng được phát hành cho công chúng. Đây là những tính năng bổ sung mà bạn có thể thêm vào Gmail để giúp sắp xếp thư, điều hướng và thậm chí lấy lại thư trước khi chúng được gửi dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm thấy Labs trong phần Settings.

20. Nhiều tài khoản với một địa chỉ

Việc chuyển đổi qua lại nhiều địa chỉ email không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng với Gmail, bạn có thể sử dụng cùng một địa chỉ, nhưng chỉ cần thêm một khoảng thời gian để biến địa chỉ đó thành một địa chỉ hoàn toàn mới. Gmail không phân biệt giữa [email protected][email protected] Các trang web khác sẽ thấy nó như hai địa chỉ khác nhau.

Một số người dùng sử dụng thủ thuật này để quản lý các loại thư khác nhau. Ví dụ, họ sẽ sử dụng một địa chỉ cho các trang mạng xã hội, một địa chỉ dành cho mua sắm trực tuyến và một địa chỉ dành cho các email công việc. Đó là cách nhanh chóng để sắp xếp các email.

21. Xem người gửi được xác minh để tránh lừa đảo

Mặc dù đây không phải là một trong những tính năng phổ biến nhất nhưng nó vẫn được cho là một trong những tính năng tốt nhất của Gmail. Tính năng Google Labs này hiển thị biểu tượng xác thực cho người gửi được xác minh và giúp bạn xác định xem thư có phải từ một công ty hợp pháp hay không. Mặc dù nó chỉ có sẵn cho các công ty lớn hơn, chẳng hạn như PayPal hoặc Amazon, đây là một cách hay để tránh mở một tin nhắn lừa đảo.


【#3】5 Thủ Thuật Gmail Bạn Nên Biết Để Bảo Mật Tài Khoản Của Mình

Bảo mật Gmail là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu, vì đây là một trong những nhà cung cấp dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới và người dùng có thể kết nối với các dịch vụ khác của Google như: Google Drive, Calendar, Google+ bằng tài khoản Google của họ. 5 thủ thuật Gmail bạn nên biết để bảo mật tài khoản của mình chắc chắn là những thông tin hữu ích nhằm đảm bảo tài khoản của bạn không bị xâm nhập bởi bất cứ ai khác

Tiến hành thiết lập xác minh 2 bước Gmail

Đây là nền tảng cơ bản để bảo mật tất cả các tài khoản của bạn. Việc xác thực hai yếu tố / xác minh 2 bước gmail để đảm bảo rằng không bất kỳ kẻ xâm nhập nào có thể truy cập trái phép tài khoản của bạn, ngay cả khi họ có mật khẩu, bạn sẽ nhận được mã xác thực gửi đến số điện thoại mà bạn đăng ký mỗi khi đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị mới.

Trên trang chủ xác minh 2 bước, bạn có thể thiết lập tùy chọn thay thế thứ hai nếu muốn, chọn từ ứng dụng xác thực, mã dự phòng và lời nhắc từ Google thay vì nhập mã xác minh.

Theo dõi các hoạt động tài khoản Gmail

5 thủ thuật Gmail bạn nên biết để bảo mật tài khoản của mình

Nếu lo lắng có hacker giả mạo đang “ẩn” trong tài khoản của bạn (chẳng hạn như các email mà bạn chưa đọc nhưng được đánh dấu là đã đọc), tốt nhất bạn nên kiểm tra lại các thông tin hoạt động trên tài khoản của mình để xem thời gian và hoạt động đăng nhập tài khoản.

Nếu muốn “thắt chặt” thêm độ an toàn, ỏ góc trên cùng cửa sổ tìm và chọn tùy chọn Sign out of all other web sessions (đăng xuất khỏi tất cả các phiên web khác) để đóng Gmail trên tất cả các thiết bị có thể đang chạy ứng dụng mà bạn đang sử dụng .

Kiểm soát quyền truy cập tài khoản Google

Thật dễ dàng đánh mất theo dõi tất cả các ứng dụng mà bạn cho phép truy cập một số thông tin nhất định trên tài khoản Google của mình. Nếu không cẩn thận, rất có thể bạn sẽ tư tay “mang”các thông tin email, địa chỉ liên hệ của Google, … cho phishing và những kẻ gửi thư rác.

Thay đổi mật khẩu Gmail nếu xảy ra sự cố bảo mật

Mỗi ngày trôi qua lại có các thông tin về các vụ tấn công, đánh cắp thông tin tài khoản người dùng trên diện rộng, chẳng hạn như tình trạng ngừng hoạt động của PlayStation Network vào năm 2011 và những vi phạm của eBay vào năm 2014 khi 148 triệu người dùng bị xâm nhập, … .

Dù hôm nay bạn không phải là nạn nhân của các vụ tấn công đó, nhưng không ai có thể dám chắc rằng bạn đang được bảo vệ an toàn bởi ngày mai biết đâu bạn lại là nạn nhân, chính vì thế mà bạn nên chủ động đổi mật khẩu gmail của mình để phòng tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, việc đổi mật khẩu gmail cũng chỉ làm mất của bạn một ít thời gian mà thôi.

Bất cứ khi nào nghe thấy thông tin về một cuộc tấn công nào đó, ngay cả khi cuộc tấn công đó chưa được xác minh (chẳng hạn như vụ bán tài khoản Gmail trên Dark Web hồi tháng 3), hãy cân nhắc đến việc thay đổi mật khẩu tài khoản của mình. Và hãy chắc chắn rằng mật khẩu đó đủ mạnh, hoặc đó là mật khẩu được tạo ngẫu nhiên bằng cách sử dụng LastPass hoặc các công cụ tương tự.

Kiểm tra các thiết lập chuyển tiếp Email, Forward mail trong Gmail

5 thủ thuật Gmail bạn nên biết để bảo mật tài khoản của mình

Đôi khi chỉ cần truy cập tài khoản của bạn một lần, hacker có thể tiếp tự nhìn thấy mọi thứ mà bạn thực hiện trên tài khoản của mình.Chẳng hạn như một hacker có thể thiết lập chuyển tiếp địa chỉ email hay chính là Forward mail trong Gmail cho các email quan trọng của bạn, hoặc cho phép họ truy cập và “thay mặt” bạn để đọc các email trong tài khoản.


【#4】6 Thủ Thuật Gmail Ít Người Biết?

1. Dấu chấm trong địa chỉ Gmail không quan trọng

Gmail cho phép bạn thêm dấu chấm vào bất kỳ vị trí nào trên địa chỉ email của mình mà không ảnh hưởng gì đến việc gửi nhận thư. Ví dụ, nếu địa chỉ email của bạn là [email protected], bạn có thể thêm dấu chấm vào địa chỉ email của mình thành [email protected] [email protected] đều được. Các thư gửi đế[email protected] đều được đưa vào hộp thư [email protected] Do vậy, khi gửi thư cho người khác, bạn cũng không cần quá quan trọng vào dấu chấm trên địa chỉ email người nhận, không cần gõ dấu chấm thì thư vẫn đến đúng nơi.

2. Bạn có thể hẹn giờ nhận email

Sử dụng ứng dụng Gmail miễn phí, Boomerang, bạn có thể mở một email và hẹn giờ để nó được gửi lại vào hộp thư đến của bạn sau một khoảng thời gian.

3. Bạn có thể nhận thông báo trên desktop khi có email mới

Nếu bạn thường xuyên cần kiểm tra email mới, Gmail có thể hiển thị những thông báo dạng trên desktop khi có email mới gửi tới bạn. Bạn có thể cài đặt để Gmail thông báo mỗi khi có email mới hoặc khi bạn nhận được email được gắn nhãn quan trọng. Hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng trong hộp thư đến, vào mục “Settings” và cuộn xuống phía dưới tới mục “Desktop Notifications”.

4. Bạn có thể xóa nhanh toàn bộ nội dung của hộp thư đến

Bạn có thể dễ dàng xóa toàn bộ email.Bạn có thể nhìn thấy số lượng email trong hộp thư đến. Hãy nhấn vào hộp đánh dấu nhỏ ở trên cùng bên trái và chọn “All” từ trình đơn xổ xuống. Khi đó, Gmail sẽ hiện thông báo hỏi liệu bạn có muốn chọn tất cả email trong hộp thư đến hay không. Sau khi đã chọn toàn bộ các email, hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa.

5. Bạn có thể hủy lệnh gửi một email

Không gì tệ hơn là gửi đi một email và ngay lập tức phát hiện ra email có lỗi chính tả hay bạn gửi cho nhầm người. Thật may mắn, vẫn có cách để bạn khắc phục sai lầm đó. Gmail có tính năng cho phép bạn hủy lệnh gửi email trong vòng vài giây sau khi nhấn nút gửi. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải, nhấn vào “settings”, chọn tab “labs”. Khi cuộn xuống phía dưới, bạn sẽ thấy mục “undo Send”, nhấp chuột chọn “enable”, sau đó cuộn xuống phía dưới và chọn “save Changes”.

6. Gắn sao vào thư

Hẳn bạn đã biết tính năng cho gắn sao vào thư trên Gmail, nhằm đánh dấu những thư quan trọng. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng hình ngôi sao trước các thư cần đánh dấu, ngôi sao ấy sẽ chuyển sang màu vàng giúp thư trở nên nổi bật hơn. Mặc định, Gmail chỉ có sẵn ngôi sao màu vàng, song bạn có thể bổ sung thêm nhiều sao màu khác nữa để phân loại thư dễ dàng hơn.

Khi đã kích hoạt thêm nhiều sao khác, nếu bấm biểu tượng hình sao trước thư cần đánh dấu, bạn cứ bấm nhiều lần vào biểu tượng đó để chọn đúng màu sắc của sao cần dùng, chứ không còn giới hạn chỉ có một sao màu vàng nữa.​

Nguồn tin: Theo Quantrimang.com.vn


【#5】Thủ Thuật Sử Dụng Gmail Hiệu Quả Hơn

Thủ thuật sử dụng Gmail hiệu quả hơn

QuanTriMang – Có thể nói email là một cái gì đó mà hầu hết mọi người đều sử dụng hàng ngày. Phần lớn mọi người chọn Gmail vì những lý do như sự mạnh mẽ hay đơn giản là vì tính dễ sử dụng. Vấn đề là nhiều người vẫn chưa thực sự biết hết những gì mà Gmail có khả năng làm được hơn thế.

Mặc dù có rất nhiều bài viết khác nhau về những thủ thuật trong sử dụng dịch vụ email trên nền web của Google, nhưng sẽ còn rất nhiều điều đáng nói về nó bởi sự phát triển không ngừng của dịch vụ này. Cộng thêm các cách sử dụng khác nhau của mỗi người đối với mỗi tính năng, điều này mở ra vô số những khả năng cho bạn để Gmail trở thành chương trình email cuối cùng của mình.

Priority inbox

Phải thừa nhận rằng, ban đầu khi mới phát hành nhiều người chưa thực sự trở thành một fan hâm mộ của tính năng mới – Priority inbox. Sự thực là Google đã làm hết sức mình để tìm ra những gì là quan trọng nhất cho người dùng của mình. Người dùng không cần phải thiết lập các quy tắc để phân loại e-mail. Tính năng Priority Inbox sẽ nhận diện cấp độ quan trọng của e-mail bằng cách “quan sát” người dùng thường xuyên nhận e-mail từ địa chỉ nào, e-mail nào thường xuyên được mở và trả lời; e-mail nào bị “lãng quên”.

Khi hoạt động, tính năng này sẽ tìm hiểu về những người trò chuyện với bạn qua email. Nó cũng theo dõi những gì bạn mở và những thứ có trong thùng rác mà không cần mở ra. Bạn có thể trợ giúp Google bằng cách đánh dấu các email quan trọng hoặc không quan trọng. Sau một thời gian Priority inbox của bạn sẽ có độ chính xác đến bất ngờ.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng như hộp thư đến trên thiết bị Android. Nó sẽ giúp bạn nhận được những thứ quan trọng ngay trên điện thoại trong khi di chuyển hay không có máy tính.

Multiple Inboxes

Nếu bạn cần kiểm tra nhiều tài khoản email, có một số cách để làm điều này rất dễ dàng. Một trong những cách đó là sử dụng tính năng Multiple Inboxes trong Gmail Lab. Trong bài viết này bạn sẽ biết cách làm thế nào để thêm nhiều địa chỉ vào hộp thư riêng. Bạn cũng có thể làm điều tương tự bằng cách sử dụng các toán tử cho các nhãn hoặc địa chỉ email cụ thể hay bất kỳ điều gì khác mà bạn nghĩ ra.

Để làm điều này, thêm vào hộp truy vấn tìm kiếm. Như vậy những thư bạn đã gán nhãn sẽ được đưa vào hộp thư chính.

Canned responses

Với tính năng Canned Respones, Gmail sẽ tự động trả lời email. ” Canned Responses ” là tính năng giúp người dùng soạn thảo nhanh nội dung trả lời cho những email có nội dung tương tự nhau. Kết hợp với bộ lọc trong Gmail sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trước những email lặp đi lặp lại.

Bạn có thể sử dụng chúng như một bản email mẫu, để trả lời một câu hỏi thường gặp hay một thứ gì đó mà bạn có thể dễ dàng thay đổi như thư xin việc để gửi hồ sơ xin việc…

Message Sneak Peek

Nếu bạn đang sử dụng Multiple inboxes, tính năng này sẽ không hoạt động như ý muốn. Bằng cách kích chuột phải vào tin nhắn trong hộp thư đến của bạn, bạn sẽ được xem trước tin nhắn đó mà không cần mở nó ra. Đây là tính năng rất tốt khi bạn đang quét qua các email hoặc các thông báo quan trọng.

Nested Labels

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các thư mục con, Nested Labels là những gì mà bạn cần đến. Khi các tính năng Lab được kích hoạt, bạn có thể tạo các thư mục và thư mục con, thậm chí là cả các thư mục nhỏ hơn nữa nếu muốn.

Kích chuột vào hộp bên phải của nhãn và tìm đến Add sublabel để tạo một Nested Labels mới.

Send & Archive

Nếu bạn đang trả lời một tin nhắn đã được gán nhãn và lưu trữ, bạn có thể nhập phần trả lời của mình và bấm nút Send and archive nếu Lab này được kích hoạt. Bằng cách gửi mail như vậy bạn có thể tiết kiệm được một hoặc hai bước vì không cần quay lại chủ để email lần nữa.

Background Send

Tính năng mới Background Send cho phép người dùng làm đủ thử việc với Gmail trong khi đang chờ đợi một thư dung lượng lớn được gửi đi.

Tùy biến các phím tắt

Nếu bạn sử dụng rất nhiều Gmail, đây sẽ là ý tưởng tốt để thiết lập phím tắt cho một số tùy chỉnh để giúp bạn thực hiện những việc lặp đi lặp lại dễ dàng hơn.

Đối với những người thích sử dụng bàn phím và muốn làm việc với thao tác nhanh hơn, thì tính năng này sẽ khá hữu ích. Nó cho phép tùy biến phím tắt để thao tác nhanh mà không cần phải dùng đến chuột.

Sau khi đã Enable tính năng này, khi bạn vào Mail Setting, sẽ có thêm 1 thẻ Keyboard Shortcuts, ở đây sẽ liệt kê 1 loạt các phím tắt mặc định ứng với những hành động, bạn có thể để mặc định hoặc tùy biến nó thích hợp hơn với thói quen của mình.

Chú ý: Để sử dụng tính năng này, bạn phải kích hoạt tùy chọn Keyboad shorcuts on ở thẻ General trong Mail Setting.


【#6】Thủ Thuật Giúp Bạn Sử Dụng Gmail Tốt Hơn

1. Ứng dụng Mailburn có thể biến Gmail thành giao diện WhatsAppe trên điện thoại Ứng dụng Mailburm

Được biết là các ứng dụng này có thể khiến cho việc bạn thực hiện các đoạn thư trao đổi trên Gmail dưới dạng box chat tiện lợi hơn giúp bạn bớt bị sao nhãng những thứ dư thừa như “Hiển thị các phần trích dẫn” hay chữ ký.

2. Sortd biến Gmail bạn thành bảng nhắc việc hiệu quả Ứng dụng Sortd trên Gmail

Sortd được xem như là ứng có giao diện khá thông minh có thể giúp ích cho người tiêu dùng biến các hòm mail của mình có thể biến các danh sách những việc cần làm hay đang theo dõi. Bạn có thể tùy chỉnh các danh sách hay là thêm bao nhiêu task tùy thích phù hợp với công việc của mình, có thể kéo thả mail vào danh sách có thể tiện theo dõi… Nhìn chung thì Sortd có thể giúp bạn sắp xếp các hòn mail của mình một cách gọn gàng hơn và cũng là bảng nhắc việc hết sức hiệu quả.

4. Gmail Offine Ứng dụng Gmail Offine không cần kết nối khi sử dụng

Đây là ứng dụng có thể cho phép bạn có thể làm việc trên Gmail ngay cả khi bạn không thể kết nối Internet. Đây được coi là ứng dụng khá hữu ích mà Gmail mang lại cho người tiêu dùng giúp cho họ có thể làm việc dưới điều kiện kết nối mạng chập chờn hay không muốn phí lưu lượng vào các nội dung không thực sự cần thiết thì ứng dụng này là một trong những giải pháp hữu ích.

5. Boomerang hẹn giờ gửi mail và có thể theo dõi các mail mình gửi

Boomerang ứng dụng hẹn giờ gửi gmail

6. Find Big Mail giúp bạn lọc các email “ngốn” dung lượng Find Big Mail kiểm xoát dung lượng Gmail

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng hết dung lượng trong Gmail thì có lẽ lý do hầu hết là bởi những email có tệp dính kèm qua lớn thì Find Big Mail có thể giúp bạn khắc phục bằng việc là có thể xóa hết những email có dung lượng nặng và có thể tăng được dung lượng đáng kể cho hòm mail của mình.

7. GrexIt chia sẽ nhãn dán email cùng đồng nghiệp khi làm nhóm

GrexIt hỗ trợ làm việc nhóm

GrexIt là một Chrome extension hữu ích giúp cho việc hoạt động nhóm với các đồng nghiệp trong nhóm trở nên tốt hơn. Với các nhãn được chia sẽ với nhau khi mà bạn thêm các nhãn vào bất cứ đoạn hỗi thoại nào trong hòm mail thì chúng sẽ hiển thị như các hòm mail của các đồng nghiệp trong hội thoại đó. Đây được xem là phương pháp khá hay có thể giúp bạn theo kịp tiến độ và tiến trình trong thời gian thực hiện dự án.

8. FullContacts sẽ giúp cho bạn có tất cả các thông tin về người gửi mail cho bạn Fullcontacts tìm hiểu các thông tin người gửi Mail

Extension Chrome sẽ cho bạn thấy các địa chỉ mạng xã hội cũng như các công việc của người đã gửi mail cho bạn. Bạn có thể đọc các dòng tweet hay xem ảnh Instagram hay có thể lượn qua cả facebook của họ. Bạn có thể lấy được các thông tin chi tiết hơn về nơi làm việc của họ cũng như quy mô công ty, địa chỉ…

FullContacts cũng có thể hoạt động tốt trên Google Calendar nên hãy biết cách trân trọng nó trước các buổi họp hay các sự kiện xã giao.


【#7】8 Thủ Thuật Hữu Ích Cho Người Dùng Gmail

8 Thủ thuật dành cho người dùng Gmail

Nếu bạn không còn muốn sử dụng những nhãn nhất định hơn các nhãn khác, bạn có thể lựa chọn nhãn nào được phép hiển thị trên thanh bên của Gmail. Vào biểu tượng thực đơn hình bánh răng (Gear menu) phía trên cùng bên phải, sau đó chọn Settings Labels. Bên cạnh mỗi nhãn mặc định và bất cứ nhãn nào được người dùng tạo thêm, ta sẽ thấy các tùy chọn làm hiện hay ẩn nhãn.

Để thiết lập bộ lọc, vào thực đơn chính Gear menu Settings và nhấn Filters. Chọn Create A New Filter cuối thực đơn. Người dùng sẽ có tùy chọn nhập tiêu chuẩn (criteria) cũng như kiểm tra để chắc chắn rằng bộ lọc đang thực hiện đúng. Ví dụ như, để đối phó với rất nhiều tin nhắn từ một người, hãy tạo một bộ lọc với địa chỉ mail người đó trong trường From và kích vào Create Filter With This Search. Ở cửa sổ kế tiếp, chọn hành động thực hiện. Bạn có thể gán một nhãn và cất các tin nhắn để tiết kiệm trong hộp thư đến hay nếu không muốn đọc tin nhắn, hãy bỏ vào thùng rác.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo các bộ lọc trực tiếp từ một tin nhắn đang xem. Kích vào biểu tượng mũi tên bên cạnh mũi tên trả lời và trong thực đơn hiện ra, chọn Filter Messages Like This.

3. Tùy biến hộp thư đến

Gmail cung cấp một vài cách khác nhau để tổ chức hộp thư đến, với một trong những cách hữu dụng nhất là Priority Inbox. Di chuột đến nhãn Inbox đầu thanh bên và kích vào biểu tượng mũi tên bên cạnh. Ở thực đơn hiện ra, chọn Priority Inbox. Hộp thư đến sẽ biến thành ba phần: Quan trọng (Important), đánh dấu sao (Starred) và khác (Everything Else).

Bạn có thể tùy biến cách đối xử cho các phần này bằng cách trỏ chuột vào tên phần đánh dấu và nhấn vào biểu tượng mũi tên bên cạnh chúng.

4. Thêm ngôi sao

Đánh dấu sao tin nhắn Gmail đã chứng minh tính hữu dụng của nó để đánh dấu những tin nhắn quan trọng do đó Google đã quyết định bổ sung thêm hình dạng và màu sắc người dùng có thể sử dụng.

Vào Gear menu Settings, kích vào General và cuộn xuống để xem tất cả các lựa chọn dấu sao. Bạn có thể chọn ngôi sao màu tía, mũi tên màu da cam, dấu tích màu xanh, các hộp ? màu tía…

5. Bật xác thực hai lớp

Xác thực hai lớp có nghĩa là bất kỳ khi nào ai đó (kể cả bạn) đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị mới, Google sẽ thông báo (ping) đến bạn qua một thiết bị khác của riêng bạn, như điện thoại di động trước khi cho phép truy cập.

6. Sử dụng vòng tròn Google+ để tổ chức mail

Nếu đã sử dụng Google+, website xã hội của công ty và sắp xếp bạn bè cùng những người quan tâm khác vào các vòng tròn Google+ (circle), thì hãy lợi dụng những vòng tròn này để tự động bổ sung lọc email và làm Gmail trở nên có tổ chức.

Google đã kết hợp vòng tròn Google+ vào Gmail vì vậy những vòng tròn của người dùng bây giờ có thể đóng vai trò tương tự như các nhóm hay thư mục ở các chương trình email khác. Kích vào Circles trên thanh bên Gmail để hiện một danh sách. Sau đó, kích vào một trong các vòng tròn để chỉ hiển thị những tin nhắn từ những người trong vòng tròn đó.

7. Video chat trong Gmail

Google+ Hangout đã có mặt trên Gmail tháng trước. Điều đó có nghĩa là giờ đây bạn có thể tạo một cuộc họp hay cuộc tranh luận với một số bạn bè của mình mà không cần thoát email. Chỉ cần kích vào biểu tượng video camera đầu danh sách chat trong Gmail để khởi chạy Google Hangout.

8. Hỗ trợ ứng dụng Mail

Người dùng có thể cài đặt Gmail trên ứng dụng Mail của Windows 8. Chỉ cần chọn các thiết lập mail cần thiết trên ứng dụng và giờ đây ta đã kết hợp được một ứng dụng máy bàn với trình Webmail.

Email có vẻ như yêu cầu nhiều về phía người dùng hơn là những điều người dùng có thể nhận được từ nó. Nắm trong tay một vài thủ thuật tuyệt vời trên sẽ giúp bạn làm chủ được hộp thư đến của mình và giữ cho mọi thứ về đúng trật tự.

Bài ” 8 thủ thuật hữu ích cho người dùng Gmail”

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp ADC Việt Nam

  • Làm thế nào để vượt qua đối thủ cạnh tranh?

  • Bạn cần website để giới thiệu dịch vụ?

  • Cho đến lúc này, điều mà bạn đang quan tâm có lẽ là muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế website và Công ty chúng tôi?

  • SỞ HỮU NGAY WEB CHUYÊN NGHIỆP TẠI ADC VIỆT NAM ĐỂ VƯỢT QUA ĐỐI THỦ NGAY HÔM NAY!!!


【#8】Cac Thu Thuat Doi Voi Gmail Cac Thu Thuat Doi Voi Gmail Doc

Thủ thuật hay với gmail

1. Nhận thư từ một tài khoản Gmail

Vấn đề 2: Nếu bạn có nhiều tài khoản hộp thư khác nhau như (Yahoo Mail, Hotmail, Hopthu, Gmail…) nhưng lại chỉ muốn nhận thư từ một tài khoản duy nhất để tiết kiệm thời gian. Để thực hiện bạn cũng có thể chuyển tất cả các thư từ các dịch vụ khác nhau về một tài khoản Gmail chỉ định. Để thực hiện điều này, tại tài khoản Gmail bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Settings, bấm vào thẻ Accounts, sau đó di chuyển xuống mục Get mail from other accounts rồi bấm vào Add another mail account. Trong cửa sổ vừa xuất hiện bạn hãy lần lượt nhập vào các địa chỉ dịch vụ email khác nhau vào tuỳ mục Email address rồi nhấn vào nút Next step để qua bước tiếp theo.

Trong cửa sổ vừa xuất hiện mới tiếp theo, bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin cần thiết như: tên truy cập, mật khẩu, các thông số POP3 (nếu có) tương ứng với mỗi dịch vụ email như Yahoo, Gmail, Hotmail, Hopthu… Cuối cùng bấm vào tuỳ chọn Add Account vào và nhấn nút No trong hộp thoại cảnh báo để kết thúc các quá trình.

2. Xem thư đính kèm dưới dạng HTML

3. Tải nhiều tập tin đính kèm cùng lúc

4. Chèn ảnh đại diện cho người gửi

Một tính năng rất hay của gmail là ta có thể tạo ảnh đại diện cho những người có trong danh sách “contacts” trong hộp thư của bạn. Khi sử dụng tính năng này thì khi bạn nhận được email và rê chuột vào bức mail thì hình ảnh đại diện của người gửi sẽ được xuất hiện. Để khai thác tính năng này, bạn giao diện làm việc chính của hộp thư bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Contacts rồi chọn những địa chỉ email mà bạn muốn thực hiện. Tại hộp thoại Picture bạn nhấn dấu chọn vào tuỳ mục My Pick rồi bấm vào nút Upload Picture, bấm tiếp vào mục Edit contact information rồi bấm vào nút Browse trong cửa sổ vừa xuất hiện rồi tìm đến những tấm ảnh có trên máy bạn để tạo ảnh đại diện.

5. Đổi Password cho hộp thư Gmail

Biến Gmail thành “ổ cứng ảo” trên P C Hộp thư Gmail với dung lượng 2GB chắc hẳn đã khiến nhiều người dùng ‘bội thực”, nhưng có thể bạn không biết, ngoài việc gửi và nhận e-mail, G-mail có thể sử dụng như một “ổ cứng” ảo trong máy tính.

Phần mềm miễn phí GMail Drive sẽ giúp bạn thay đổi một số cài đặt trong Gmail để biến hòm thư này thành một ổ cứng, với điều kiện người dùng phải kết nối Internet.

Trước hết, hãy download chương trình này tại địa chỉ: http://www.viksoe.dk/code/gmail.htm . Sau khi đã cài đặt, “ổ cứng” GMail Drive sẽ xuất hiện trong Windows Explorer. Bạn hãy nhấp chuột vào biểu tượng, nhập username và mật khẩu của địa chỉ Gmail.

Bạn có thể tạo nhiều folder trong GMail Drive để tiện sử dụng, tương tự như một ổ cứng “xịn” của máy tính. Mặc dù GMail Drive giống như 1 ổ cứng PC nhưng thực chất, nó vẫn là đĩa nhớ ảo.

Cho nên nếu muốn sử dụng bạn cần phải kết nối Internet và việc trao đổi file nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn.

Thực chất, khi copy một file vào GMail Drive, bạn đã tạo ra một e-mail và gửi vào chính tài khoản của mình. Do đó, một file đính kèm (attachment) – tối đa 10MB – sẽ xuất hiện trong hòm thư.

Để mở những file này trong Gmail, bạn chỉ việc nhấp chuột vào e-mail đó và ấn nút Download để tải về máy.

GMail Drive thật sự thích hợp với những người thường xuyên phải đi lại và những người dùng 2 máy tính: desktop và laptop. Bạn có thể copy các tệp từ máy tính để bàn vào “ổ cứng” này và sau đó, khôi phục lại từ một laptop khác khi cần thiết.

Phần mềm này tương thích với những máy tính sử dụng trình duyệt Internet Explorer 5.0 trở lên.

Nguồn: blackeye – truongton

Xuất Địa Chỉ:

Trước tiên bạn mở hộp thư Gmail thứ nhất của mình lên, trong khung chat phía trái bên trong hộp thư Gmail. Bạn dò xuống dòng Contacts, nhấn vào nó, trong danh sách liệt kê các địa chỉ có sẵn trong danh bạ của bạn, chọn Most Contacted nếu bạn chỉ muốn cập nhật những người mà bạn thường xuyên liên lạc, còn nếu muốn cập nhật tất cả- chọn All Contacts- tuy nhiên nếu chọn lệnh này, có thể bạn sẽ cập nhật luôn cả những địa chỉ bạn đã Block và không muốn liên lạc trước kia, do đó trong danh bạ mới chắc chắc sẽ có luôn những địa chỉ không cần thiết đó.

Ngay lập tức một bản danh sách các địa chỉ những người bạn đã liên lạc trước kia xuất hiện, dò xuống cuối dòng, chọn lệnh All .

Sau đó, nhìn lên sang dòng bên cạnh, nhấn Export.

Nếu dùng trình duyệt FireFox, một khung sẽ hiện ra, yêu cầu bạn chọn định dạng để lưu danh sách các địa chỉ trong danh bạ, nhấn Outlook’s CSV format (for importing into Outlook or other applications), đánh chọn All of my contacts nếu muốn xuất hết danh bạ hoặc chọn Only contacts in rồi lọc ra những nhóm nào đó mà bạn muốn lấy địa chỉ, sau đó chọn Export để xác nhận mệnh lệnh.

Một Pop-Up khác hiện lên thông báo các cách thức bạn sẽ dùng để sử lý với File vừa chọn , tốt nhất là nên nhấn lệnh Save to disk để dùng làm cơ sở cho các thiết lập sau này. Cuối cùng nhấn OK.Chương trình sẽ lưu danh bạ này vào máy với tên Gmail-to-Outlook.

Nếu dùng Internet Explorer, sau khi nhấn Export , hộp thoại File download sẽ xuất hiện, bạn chọn tiếp Save, ở Pop-Up Save As, nhấn chuột vào biểu tượng của Desktop, chọn tiếp Save. Các thiết lập sau này tương tự như FireFox.

Tiếp tục mở các hộp thư Gmail khác và lưu những sổ danh bạ tương ứng của chúng vào máy để lưu trữ.

Nhập Địa Chỉ:

Mở hộp thư gốc mà bạn dùng để liên lạc khi có những việc hệ trọng, dò xuống dòng Contacts, nhấn vào nó, trong danh sách liệt kê các địa chỉ có sẵn trong danh bạ của bạn, chọn All Contacts. Sau đó chọn tiếp All. ở góc phải trên , bạn nhấn vào đường link Import. Một cửa sổ khác sẽ hiện lên để bạn thực hiện thao tác cập nhật các sổ địa chỉ.

Trong dòng Please select a file to upload, bạn nhấn phím Browse…, chọn lựa các file địa chỉ trong màn hình mới hiện lên, nhấn tiếp Open. Trở về màn hình cũ, chọn lại Import để xác nhận và kích hoạt mệnh lệnh. Ngay lập tức chương trình sẽ cập nhật các thông tin địa chỉ mới vào hộp thư gốc của bạn. Sau khi đã tiến hành thành công việc nâng cấp danh bạ liên lạc, Gmail sẽ thông báo cho bạn biết là có bao nhiêu điạ chỉ mới đã được chấp nhận đưa thêm vào bộ nhớ của hộp thư.

Gửi thư bằng account Yahoo Mail trong Gmail Sở hữu nhiều tài khoản thư trong đó có Gmail và bạn đã cảm nhận được sự phức tạp khi cần check mail vì phải mở từng hòm thư để kiểm tra. Thủ thuật sau đây giúp bạn không phải vào webmail Yahoo để gửi thư mà có thể thao tác ngay trên trang Gmail đã mở sẵn.

Thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Nó sẽ mở một cửa sổ nhỏ cho bạn điền vào đấy bất cứ địa chỉ mail nào mà bạn muốn cho Gmail quản lý giúp bạn (không bắt buộc phải là Yahoo, cũng có thể OE hay MO).

Lưu ý, nếu là địa chỉ mail của bạn ở Yahoo VN, bạn phải điền đầy đủ cái đuôi chúng tôi chứ nếu dùng chúng tôi là sai, thư không gửi đến và bạn không thể test được.

4) Gmail sẽ gửi một thư test đến hộp thư mail chúng tôi theo địa chỉ thư của bạn đã cho. Bạn phải vào hộp thư chúng tôi của bạn, đế nhận và copy lại cái CODE (mã) test. Nó mở ra cửa sổ tiếp chờ bạn điền CODE, verify (xác nhận)

5) Bạn cứ điền cái CODE cung cấp ở hộp thư chúng tôi và ấn nút verify. Nếu mã ấy đúng, sẽ hiện ra cửa sổ chúc mừng; giờ này bạn có thể ngay bên trong Gmail gửi mọi thư đến bạn bè với tài khoản chúng tôi (nếu bạn muốn đó là mặc nhiên) mà không cần phải dúng chúng tôi Thật thú vị phải không bạn?

Khi nào bạn không thích dùng như vậy nữa, vẫn có thể chuyển trở về account Gmail chính, cũ trước đây (chọn lại chúng tôi là mặc nhiên) .

Giờ đây bạn tha hồ gửi mail trong Gmail với account chúng tôi không cần vào đăng ký vào Yahoo để gửi thư nữa.

Lưu ý, Yahoo mail hoàn toàn không hỗ trợ POP, IMAP giống như Outlook Expss và Microsoft Outlook. Do vậy, bạn còn phải vào Yahoo lần chót nhận CODE, trước khi bắt đầu gửi thư ngay bên trong Gmail.

Nguồn: DanTri

Gửi thư từ một tài khoản hộp thư khác Nếu bạn sử dụng Gmail thì chắc chắn bạn đã quen thuộc với tính năng gửi thư từ một tài khoản hộp thư khác. Đây là một tính năng rất hay, giúp bạn có thể lưu trữ được các lá thư của mình ở nhiều nơi hơn và có thể dùng một hộp thư để quản lý nhiều hộp thư khác

Chọn tài khoản mail vừa tạo ra, bấm Edit. Trong trang mới, dòng Reply To – bạn điền địa chỉ mail của tài khoản thứ ban mà bạn muốn nhận thư từ đó. Cuối cùng nhấn Save Changes để lưu lại. Cách này giúp bạn có thể nhận và gửi thư với khả năng tùy chọn mạnh hơn Gmail tới hai lần. Nếu muốn sử dụng một tài khoản nào dùng làm mặc định để gửi nhận thư trong Yahoo Mail, bạn bấm chọn vào nó rồi nhấn chuột lên liên kết Make Default là được.

Windows Live Hotmail:

Ngay lập tức, hộp thư kia của bạn sẽ nhận được một lá thư yêu cầu xác thực tài khoản, bạn nhấn chuột lên link bên trong lá thư. Bây giờ thì trong trường From khi bạn viết thư sẽ có thêm các địa chỉ hộp thư khác để bạn có thể tiến hành gửi thư từ đó.

Theo xahoithongtin.com.vn


【#9】Những Thủ Thuật Hay Khi Dùng Gmail

Những thủ thuật hay khi dùng Gmail

1. Sử dụng phím tắt để thao tác.

Để có thể sử dụng các phím tắt, các bạn nhấn vào biểu tượng Cài đặt sau đó chọn Cài đặt.

Tại tab Chung các bạn chọn Bật phím tắt sau đó chọn Lưu thay đổi.

/: Đặt con trỏ chuột trong ô tìm kiếm.

k: Chuyển con trỏ đến cuộc hội thoại gần đây hơn.

j: Chuyển con trỏ của bạn tới cuộc hội thoại cũ tiếp theo.

u: Chuyển trang về hộp thư đến.

s: Gắn hoặc xóa dấu sao cho thư.

r: Khi bạn xem thư, r cho phép bạn trả lời người gửi thư trong cửa sổ mới.

a: Khi đang xem thư, a cho phép bạn trả lời tất cả người nhận thư trong cửa sổ mới.

f: Khi đang xem thư, f cho phép bạn chuyển tiếp thư trong cửa sổ mới.

l: Khi đang xem thư, mở trình gắn Nhãn.

v: Khi đang xem thư, mở trình Di chuyển tới: Spam, Thùng rác…

+i: Đánh dấu thư của bạn là đã đọc.

+u: Đánh dấu thư của bạn là chưa đọc.

[: Di chuyển tới thư trước đó.

]: Di chuyển tới thư tiếp theo.

z: Hoàn tác thao tác trước của bạn.

q: Di chuyển con trỏ tới tìm kiếm trò chuyện với bạn bè.

y: Xóa thư khỏi chế độ xem (thư sẽ không hiển thị).

– Từ Hộp thư đến, y cho phép Lưu trữ thư.

– Từ Thư gắn dấu sao, y sẽ Không gắn dấu sao.

– Từ Thùng rác, y sẽ Chuyển tới hộp thư đến.

– Từ Nhãn, y sẽ Xóa nhãn.

Nếu bạn ở trong Spam, Thư đã gửi, Tất cả thư thì y không có chức năng.

. (Dấu chấm): Hiển thị trình Tác vụ khác.

? (Dấu hỏi): Hiển thị bảng trợ giúp phím tắt.

Các tổ hợp phím tắt điều hướng qua Gmail.

Để gõ các tổ hợp phím này, các bạn chọn lần lượt phím xong thả phím ra và chọn tiếp phím sau.

(Ví dụ g sau đó a: Các bạn chọn phím g sau đó thả phím và chọn phím a).

y sau đó o: Lưu trữ thư và chuyển tới thư tiếp theo.

g sau đó a: Đến mục Tất cả thư.

g sau đó s: Đến mục Thư gắn dấu sao.

g sau đó d: Đến mục Thư nháp.

g sau đó i: Đến mục Hộp thư đến.

g sau đó t: Đến mục Thư đã gửi.

* sau đó a: Chọn tất cả các thư được hiển thị lên trình xem thư.

* sau đó n: Bỏ chọn tất cả thư.

* sau đó r: Chọn tất cả các thư đã đọc.

* sau đó u: Chọn tất cả thư chưa đọc.

* sau đó s: Chọn tất cả thư được gắn dấu sao.

* sau đó t: Chọn tất cả thư không được gắn dấu sao.

2. Sử dụng bộ lọc – Filters.

Bạn có thể sử dụng bộ lọc trong khi tìm kiếm để tạo bộ lọc riêng cho các email.

Giúp bạn tìm kiếm email một cách dễ dàng hơn với các tính năng nâng cao trong bộ lọc.

3. Chia nhỏ hộp thư đến.

Các bạn có thể tùy chỉnh hộp thư đến của mình theo sở thích của bạn bằng cách cài đặt các tùy chỉnh trong phần Hộp thư đến của Cài đặt. Các bạn có thể vào Cài đặt chọn tab Hộp thư đến.

4. Đánh dấu sao với nhiều biểu tượng.

Có rất nhiều loại biểu tượng đánh dấu sao, các bạn có thể đánh dấu các email theo các biểu tượng khác nhau để phân biệt các loại email.

Các bạn có thể lựa chọn việc đánh dấu sao trong tab Chung của Cài đặt.

5. Hẹn thời gian gửi email.

Khi bạn không muốn gửi email ngay tại lúc bạn soạn email, nhưng sợ quên không gửi.

Các bạn cần tải tiện ích cho Gmail. Sau đó sẽ có nút Send later để bạn cài đặt thời gian gửi.


【#10】Thủ Thuật Lấy Lại Email Đã Gửi Nhầm Trên Gmail Và Outlook Hiệu Quả

Bất kỳ ai trong chúng ta chắc hẳn cũng từng ít nhất một lần gửi email mà vẫn còn sót lỗi chính tả. Đôi khi chúng ta còn rơi vào tình huống thê thảm hơn – Gửi nhầm nội dung Email hoặc gửi nhầm địa chỉ. Bạn phải làm gì nếu chẳng may là “thủ phạm” của những lỗi Email này. Thật may mắn, chúng ta vẫn có thể lấy lại email đã gửi nhầm trên Gmailcách lấy lại email gửi nhầm trong Outlook. Bằng cách nào? Đáp án sẽ có ngay sau đây.

1. Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail

Gmail là một dịch vụ miễn phí giúp trao đổi tài liệu, thư tín trong quá trình học tập, làm việc. Đây là dịch vụ được xây dựng và phát triển miễn phí bởi Google. Gmail có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, điện thoại thông minh, laptop…

Gmail có tích hợp sẵn tính năng giúp thu hồi email đã gửi mang tên Undo Send. Tính năng này cho phép người dùng có thể trì hoãn thời gian gửi Gmail. Áp dụng trong trường hợp bạn vừa gửi thư đi nhưng phát hiện có sai sót, gửi nhầm địa chỉ thì có thể thu hồi thư đã gửi. Muốn kích hoạt tính năng này bạn cần tiến hành các thao tác thủ công. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào Gmail. Sau đó nhấp chuột vào biểu tượng bánh răng cưa để tiến hành cài đặt.

Bước 2: Trên bảng cài đặt, ngay tại thẻ chung bạn hãy chọn mục “hoàn tác gửi”. Bạn tiến hành cài đặt thời gian hủy, xóa email như mong muốn.

Khi quan sát thư đã gửi, bạn sẽ thấy dòng thông báo “đã gửi thư”. Muốn thu hồi email đã gửi, bạn chỉ cần nhấp vào “hoàn tác thư”.

2. Cách lấy lại email đã gửi trong Gmail bằng Dmail

Lấy lại thư đã gửi bằng tính năng Undo Sendo khá đơn giản và hiệu quả. Thế nhưng, nhược điểm của tính năng này là hạn chế thời gian sau khi ấn gửi, chỉ khoảng 30s. Trên thực tế, quãng thời gian ngắn ngủi này không kịp để phát hiện ra lỗi sai. Do vậy, có một cách hữu dụng hơn là sử dụng tiện ích mở rộng Dmail .

Sau khi thêm tiện ích Dmail vào Chrome, bạn có thể thực hiện đặt lịch xóa email (sau 1 giờ, 1 ngày, 1 tuần,..) và đặc biệt là xóa email đã gửi. Để xóa email đã gửi, bạn kích vào biểu tượng Dmail → Chọn Revoke Email → OK. Vậy là nội dung của thư đã bị xóa hoàn toàn.

3. Cách thu hồi email đã gửi trong outlook

Trong loại email Outlook, bạn có thể thu hồi lá thư đã (trót) gửi bằng một thủ tục rất đơn giản, đã cài sẵn.

Tuy nhiên, không phải lá thư nào cũng có thể thu hồi, vì MS Outlook hiện chỉ có khả năng thu hồi các lá thư mà đối tượng chưa đọc. Vì thế, bạn cũng nên thiết lập để hệ thống báo cho bạn trong trường hợp thư đã được thu hồi hay chưa thu hồi, bằng cách đánh dấu chọn ” Tell me if recall succeeds or fails for each recipient “. Cuối cùng, nhấn OK để xác nhận.

Huỷ thư

Đến bước đánh dấu chọn Expires after rồi định thời gian huỷ thư. Chọn xong, bạn nhấn OK để xác nhận và nhấn Send để gửi thư đi.

Xóa thư đã gửi

Bạn muốn xoá lá thư đã gửi lầm cho người khác, hay sửa lại nội dung thư đã gửi đi, dù không phải là cách thu hồi email đã gửi nhưng mà cũng khá ổn.

Bước 2: Khi cửa sổ hiện ra, tích dấu chọn “Delete unread copies and replace with a new message” để hệ thống thu hồi lại thư trong outlook đã gửi và thay thế bằng lá thư mới.

Hoặc đánh dấu chọn thêm ” Tell me if recall succeeds or fail for reach recipient ” để nhận thông báo về kết quả thay đổi thư đã gửi đi.

Bước 3: nhấn OK để kết thúc. Ngay sau đó, cửa sổ soạn thư sẽ hiện ra và bạn viết lại nội dung mới cho lá thư đã gửi đi. Cuối cùng, bấm Send để gửi lại.


Bạn đang xem chủ đề Thủ Thuật Gmail trên website Samsunganalystday2013.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!